9 thị trấn đẹp nhất châu Á

18/03/2020

thị trấn đẹp nhất châu Á

Khám phá vẻ đẹp tự nhiên, kiến trúc cổ kính, văn hóa ẩm thực đa dạng, sự lãng mạn tại các thị trấn đẹp nhất Châu Á

Với những hòn đảo nhiệt đới, cánh đồng lúa, đồn điền trà, núi non hung vĩ châu Á là một xứ sở thần tiên của những điểm đến đa dạng. Khách du lịch có thể khám phá những thị trấn quyến rũ có sự lãng mạn, văn hóa và thắng cảnh đẹp nhất. Cho dù bạn muốn chiêm gưỡng sự hùng vĩ của kiến trúc thời xa xưa, phong cảnh tuyệt đẹp hay sự đắm chìm văn hóa bản địa đựa gìn giữ bao đời, đây là 9 thị trấn đẹp nhất châu Á có đủ những gì bạn mong muốn.

1. Hội An – Việt Nam

Nằm trên bờ biển miền trung Việt Nam, Phố cổ của Hội An là thiên đường cho những người yêu thích nhiếp ảnh, ẩm thực và kiến trúc. Được thêm vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO năm 1999, cảng thương Faifo xưa là một trong những thị trấn thương mại quan trọng nhất ở Việt Nam cũng như Đông Nam Á kể từ thế kỷ 16.
Nhờ sự giao thường từ bao đời trước mà ngày nay, những con đường nhỏ hẹp của Phố cổ Hội An có những hàng và dãy nhà buôn quyến mang dấu ấn cổ kính - mặc dù nhiều nơi đã được chuyển đổi thành nhà hàng, quán bar, cửa hàng bán vải, may đo. Không gian thêm phần quyến rũ với những hàng hoa giấy bên các mái hiên, đến buổi tối, những chiếc đèn lồng lụa lãng mạn thắp sáng thị trấn.

>> 13 điểm đến lãng mạn nhất thế giới

Khi đến Hội An bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, như bánh mì tại Banh Mi Phương nổi tiếng hay các món ăn địa phương như bánh tráng, cơm gà, hải sản tươi sống tại Miss Ly's Cafe.

phố cổ hội an

2. Yufuin, Nhật Bản

Một thị trấn nhỏ ở tỉnh Oita trên đảo Kyushu phía tây nam của Nhật Bản, Yufuin nổi tiếng với không gian yên bình, phòng tắm onsen (suối nước nóng), các cửa hàng lợp ngói Nhật Bản và phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, với Núi Yufu là một thắng cảnh ấn tượng. Vào mùa thu, khách du lịch đừng bỏ lỡ những còn đường rực rỡ với hàng cây lá đỏ, cam. Khi mùa xuân lại tràn ngập sắc hoa anh đào mềm mại và thanh tao.
Onsens như là một phần tất yếu ở đây. Khách du lịch có thể trải nghiệm Onsens khi ở trong nhà nghỉ, như Yufuin Iyotomi, hoặc trong một trong những nhà tắm công cộng như Shitanyu trên hồ Kinrinko ở rìa phía đông của thị trấn.
Đi dạo dọc theo đường Yunotsubo, cắt ngang qua trung tâm Yufuin, là một cách thú vị để dành buổi sáng nhờ vô số cửa hàng trà và cửa hàng bán đồ nghệ thuật.

thị trần ở nhật

3. Thị trấn George, Malaysia

Một di sản thế giới được UNESCO công nhận, khu phố lịch sử của thị trấn George ở Penang, Malaysia, là điểm đến thể hiện rõ ảnh hưởng đa văn hóa.
Di sản được hình thành từ gần 500 năm trước, khi thuộc địa cũ của Anh là một trung tâm thương mại nổi bật trên eo biển Malacca, thuận tiện trao đổi văn hóa giữa cư dân Malay, Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu.
Do đó, George Town vẫn giữ được nét độc đáo - bằng chứng là sự pha trộn giữa các cửa hàng sơn màu pastel và kiến trúc Trung Quốc, các tòa nhà chính phủ châu Âu, các tòa nhà tôn giáo đa dạng, lễ hội, âm nhạc, ẩm thực.

>> Review đà nẵng hội an 4N3Đ

Một loạt các điểm tham quan chính bao gồm Pháo đài Cornwallis, St George's (nhà thờ Anh giáo lâu đời nhất ở Đông Nam Á), Đền Sri Mahamariamman và Tòa thị chính phức hợp - phố Armenia, chiêm ngưỡng nghệ thuật đường phố của khu phố cổ.
George Town được coi là "thủ đô thực phẩm của Malaysia" và là một trong những thành phố thực phẩm tốt nhất ở châu Á, vì vậy bạn sẽ cảm thấy hối hận nếu không đến các trung tâm bán hàng rong.

Các món ăn phải thử bao gồm char koay kak (bánh gạo với trứng, tôm, giá đỗ và củ cải), Hokkaidoien mee (một món mì trộn với hải sản trộn và nước tương), rojak (một loại salad rau quả được ngâm trong nước sốt đậu phộng ngọt ), Bánh mì nướng Assam laksa và kaya.

Thị trấn George, Malaysia

4. Vigan, Philippines

Một trong những nơi tốt nhất để trải nghiệm kiến trúc thời thuộc địa Tây Ban Nha ở châu Á, thành phố Vigan nằm trên bờ biển phía tây của đảo Luzon ở tây bắc Philippines.
Đây là một thành phố di sản thế giới của UNESCO, Vigan được thành lập bởi người Tây Ban Nha vào năm 1572.

Khách du lịch sẽ tìm thấy phần lớn các tòa nhà có kiến trúc từ thời thuộc địa xung quanh quảng trường trung tâm, Plaza Salcedo, bao gồm Nhà thờ St Paul trắng và vàng. Đi bộ về phía nam, Calle Crisologo là con đường rải sỏi có những ngôi nhà di sản được bảo tồn tốt, quán bar alfresco và kalesa (xe ngựa kéo) đưa bạn quay ngược lại thời gian. Khi ở Vigan, du khách có thể đến xưởng gốm như Nhà máy RG Jar (Đại lộ Giải phóng), nơi bạn có thể thử sức mình trong việc chế tạo một chiếc bình bằng đất truyền thống.

Vigan, Philippines

5. Luông Pha Băng, Lào

Thị trấn được ôm trọn bởi những ngọn núi và dòng sông Nam Khan cắt qua trung tâm.
Từng là thủ đô của vương quốc đầu tiên ở Lào từ thế kỷ 14 đến 16, Luông Pha Băng từ lâu đã là một địa điểm quan trọng trên Con đường Tơ lụa.
Sau đó, người Pháp đến đây vào cuối những năm 1890 và theo thời gian, sự đan xen hài hòa giữa kiến trúc châu Âu và Lào đã tạo ra một cảnh quan thị trấn khác biệt với phần còn lại của đất nước.
Luông Pha Băng, được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO năm 1995.
Ngoài kiến trúc duyên dáng, Luông Pha Băng còn là nơi có những điểm tham quan thiên nhiên tuyệt đẹp, như thác nước Kuang Si ba tầng và núi Phousi
Ngoài ra còn có hơn 30 ngôi đền đẹp - bao gồm Wat Watom vàng, được xây dựng vào năm 1372 và được coi là ngôi đền cổ nhất của thành phố hay Bảo tàng Cung điện Hoàng gia, chợ đêm, đi thuyền trên sông, đi xe đạp.

Luông Pha Băng, Lào

6. Kota Gede, Indonesia

Trong số những khu phố cổ nhất ở Yogyakarta, Kota Gede nổi tiếng với nghề làm bạc, những con đường nhỏ và các góc chụp hình với kiến trúc cổ cực đẹp. Khung cảnh tuyệt đẹp này, bắt nguồn từ thế kỷ 15, khi là kinh đô của Vương quốc Hồi giáo Mataram - vương quốc độc lập cuối cùng trước khi đảo Java thuộc địa của Hà Lan.
Vào thời điểm đó, nhiều thương nhân giàu có đã xây dựng những ngôi nhà nguy nga theo phong cách Kalang. Sau đó, vào đầu những năm 1900, nghề bạc đã trở thành một trong những ngành nghề quan trọng nhất của khu vực.
Tuy nhiên, ngày nay, khách du lịch đi dọc theo các đường phố chính của Jalan Kemasan sẽ tìm thấy hàng chục cửa hàng, phòng trưng bày và hội thảo trưng bày mọi thứ, từ đồ trang sức đến hộp cho đến bộ đồ ăn. Du khách cũng có thể đến thăm Nhà thờ Hồi giáo Kotagede thế kỷ 17 hay đến thăm các địa danh được UNESCO công nhận của Yogya như Đền Prambanan, một địa điểm quan trọng của Ấn Độ giáo có từ thế kỷ thứ chín, và Đền Borobudur thế kỷ thứ tám. Sau đó là cồn cát Parangkusumo, hang Jomblang và một số bãi biển hấp dẫn.

Kota Gede, Indonesia

7. Galle, Sri Lanka

Nằm trên bờ biển phía tây nam của Sri Lanka, thị trấn Galle là một cảng thương mại quan trọng trong lịch sử đất nước.
Nơi này từng 3 lần là thuộc địa - bắt đầu với người Bồ Đào Nha từ 1505-1658, sau đó là người Hà Lan từ 1658-1796 và cuối cùng là người Anh từ 1796-1948.
Ngày nay, nhiều nhà kho và nhà buôn cũ đã được chuyển đổi thành bảo tàng, cửa hàng, nhà hàng và quán bar.
Không gian các nhà hàng đặc biệt thú vị, với những điểm nổi bật bao gồm Fort Printers nổi tiếng - được xây dựng bên trong một lâu đài từ thế kỷ 18 và được biết đến với hải sản tươi sống - hay Hoppa cho món cà ri Sri Lanka tuyệt vời và phễu trứng (bánh kếp hình vòm).

Các điểm thăm quan nổi bật - Nhà thờ Cải cách Hà Lan (còn gọi là De Groote Kerk), Tháp đồng hồ Galle, Ngọn hải đăng Galle, Nhà thờ Hồi giáo Meeran, Đền Sudharmalaya và Kho gia vị cũ, chỉ kể tên một số.
Sau khi khám phá thị trấn, du khách có thể đến bờ biển phía nam để tham gia lướt sóng, thám hiểm lặn biển, chuyến đi ngắm cá voi hoặc đơn giản là thư giãn quanh bãi biển Unawatuna xinh đẹp.

7. Galle, Sri Lanka

8. Chu Trang, Trung Quốc

Chu Trang một thị trấn được cho là lâu đời nhất của Trung Quốc.
Được xây dựng hơn 900 năm trước trong triều đại nhà Minh và nhà Thanh, thị trấn bên sông xinh đẹp có cảm giác như một bảo tàng sống - hình ảnh những ngôi nhà Trung Quốc trắng xóa, kênh đào yên tĩnh và những cây cầu đá cong như là một bức tranh phong cảnh hoàn hảo.
Chu Trang là nơi có nhiều địa điểm cổ xưa, bao gồm Cầu đôi hơn 500 năm tuổi - Shide và Yong'an - Đền Đạo giáo Chengxu thế kỷ 11.
Một trong các lựa chọn hàng đầu để lưu trú là khu phức hợp Shen House theo phong cách nhà Thanh - một biệt thự rộng lớn của Trung Quốc với hơn 100 phòng, cũng như chạm khắc vàng tinh xảo, khu vườn yên tĩnh và đồ nội thất cổ.

8. Chu Trang, Trung Quốc

9. Mawlynnong, Ấn Độ

Mawlynnong, nằm ở phía Đông Khasi, đông bắc Ấn Độ, đã được mệnh danh là "Ngôi làng sạch nhất châu Á". Ngôi làng gắn liền với danh tiếng của các gia đình Khasi - một cộng đồng dân tộc, mẫu hệ - những người tự hào giữ gìn truyền thống và vẻ nguyên sơ cho ngôi làng. Họ cũng trồng những khu vườn được cắt tỉa tỉ mỉ, tỉ mỉ, nổi tiếng khắp Ấn Độ.

Du khách có thể đắm mình tại Sky View - một ngôi nhà trên cây cao 85 feet nổi tiếng làm bằng tre nhìn ra những tán cây trong rừng trên khắp các đồng bằng của Bangladesh ở phía nam. Cũng ở gần đó, là thác nước Mawlynnong với cây cầu được đan thành từ rễ cây.

9. Mawlynnong, Ấn Độ

Theo CNN